Xe Tải 3 Chân 2 Cầu

Xe tải 3 chân 2 cầu mới được thiết kế mạnh mẽ, bền bỉ và kiểu dáng khí động học mang lại tin tưởng của chủ hàng với các công ty vận tải, nâng cao uy tín của nhà vận tải với thiết kế rất lôi cuốn.

Thiết kế cản trước cao hơn với dòng xe phù hợp với điều kiện vận tải nặng. Khả năng bám đường tăng lên nhờ vệt bánh trước rộng hơn, 2 cầu chủ động sau khỏe hơn và ưu việt hơn. 

Giới thiệu Xe tải 3 chân 2 cầu

Trên thị trường các dòng xe tải nặng hiện nay như xe tải Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản đa số tất cả đều sử dụng hệ thống phun dầu điện tử Common Rail mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu.

Xe tải 3 chân 2 cầu là dòng xe được rất nhiều khách hàng quan tâm và chọn mua. Xe tải 3 chân là một thuật ngữ mà các chủ đầu tư, khách hàng đang có nhu cầu mua xe thường nghe được từ những người trong nghề. 

Chân ở đây không phải chỉ số bánh xe mà thường chỉ số lượng giàn lốp. Một dàn lốp bao gồm 2 bánh xe đối xứng 2 bên.

Khi đứng ở một phía trái hoặc phải của xe, quan sát toàn bộ chassis của xe sẽ thấy được bao nhiêu dàn lốp và đó cũng là bây nhiêu chân. 

Xe tải 3 chân ngày nay rất phổ biến và chủ yếu ở phân khúc hạng nặng. Việc phân bố 3 dàn lốp xe với số lượng là 1 giàn ở phía trước ngay sau cabin và hai giàn gần đuôi xe.

Với việc phân bố như vậy chính là căn cứ vào quá trình nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng, bố trí màn lốp phía trước xe để di chuyển và điều hướng dễ dàng trong quá trình vận tải. Hai dàn lốp sau đảm bảo khả năng chịu tải giúp xe vững vàng và nâng đỡ tốt hơn. 

Bảng giá Xe tải 3 chân 2 cầu

Xe tải 3 chân 2 cầu rất phù hợp với mục đích sử dụng, vận chuyển hàng hóa dành cho các cá nhân, công ty vận tải tại Việt Nam.

Với rất nhiều tính năng thuận tiện, tiện ích Xe tải 3 chân 2 cầu là sản phẩm được phát triển thể hiện rõ tinh thần vì người tiêu dùng và công nghệ tiên tiến là kết quả của quá trình thử nghiệm, tiến hành ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Đây là một đối tác tin cây, đáp ứng tốt các nhu cầu đa dạng của khách hàng với khả năng vận tải tốt. 

  • Giá thành Xe tải 3 chân 2 cầu: khoảng 1.765.000.000 VNĐ

Đánh giá Xe tải 3 chân 2 cầu

Khi các công trình đô thị về điện, đường, trường, trạm ngày nay càng nhiều, đòi hỏi thời gian vận tải ngày càng nhanh chóng.

Vì vậy dòng Xe tải 3 chân 2 cầu với động cơ mạnh mẽ và tải trọng lớn đang được khách hàng lựa chọn tin tưởng. 

Cầu xe là một bộ phận có hình cầu nằm giữa trục nối hai bánh xe sau hoặc bánh xe trước của ô tô, trong đó là hệ thống bánh răng và bộ vi sai.

Đây chính là bộ phận đảm bảo cho chuyển động an toàn của xe tải. Hiện tại trên thị trường loại Xe tải 3 chân 2 cầu được phân ra thành hai loại như sau: 

  • Xe tải 3 chân 2 cầu trong đó có 1 cầu thật và 1 cầu còn lại là cầu lết. Cầu thật là cầu trước, có chức năng dẫn động cho hai bánh trước. Còn cầu sau là cầu giả hay còn gọi là cầu elest, không chứa bộ vi sai mà chỉ có chức năng kéo theo sự chuyển động của hai dàn bánh sau. Loại xe này có lợi thế hơn khi di chuyển đường đẹp, đảm bảo vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn do chỉ có 1 cầu thật tiêu hao. 
  • Xe tải 3 chân 2 cầu là 2 cầu thật. Cầu trước điều khiển bánh trước, cầu sau điều khiển hướng của hai dàn bánh sau. Vì vậy vận hành của xe đạt được sự ổn định và hiệu quả trong những tình huống đường xấu, bùn lầy, trơn trượt hay bánh xe bị sa lầy. Đây là phương án an toàn nếu trong tình huống 1 cầu bị hư hỏng thì vẫn còn một cầu điều hướng chuyển động cho xe. 

1. Ngoại thất

Ngoại thất của Xe tải 3 chân 2 cầu tập trung thể hiện sự mạnh mẽ, hoàn thiện và linh hoạt. Thiết kế phần cabin hầm hố với ga lăng và các khe tản nhiệt màu đen nổi bật trên nền sơn trắng.

Cản xe thiết kế với phong cách thể thao, chế tạo từ các miếng nhựa dày dặn, dễ dàng thay mới nếu xảy ra va chạm, hư hỏng.

Cụm đèn pha, cụm đèn chiếu sáng sương mù, gương chiếu hậu,…giúp cho tài xế đảm bảo được tầm nhìn tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Toàn bộ khung xe được sơn tĩnh điện loại bỏ hoàn toàn các vấn đề về gỉ sét, ăn mòn, làm tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho chassis xe. 

2. Nội thất

Xe tải 3 chân 2 cầu có thiết kế rộng rãi, thoáng mát và đầy đủ các tiện nghi. Bố trí khoa học giúp thể tích trong khoang cabin rộng rãi.

Khách hàng có thể thoải mái với cabin kép hiện đại có 3 chỗ ngồi và 1 giường nằm phía sau để tài xế có thể nghỉ ngơi sau các chuyến hành trình dài.

Đặc biệt ở phần ghế ngồi có tích hợp các chức năng ghế hơi và thanh trượt để điều chỉnh lên xuống nhằm mang lại tư thế ngồi tốt nhất cho các tài xế. 

Bảng đồng hồ taplo hiện đại giúp hiển thị đầy đủ các thông tin như: số kim đa đi được, tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu, nhiệt độ nước làm mát động cơ và một số đèn chỉ báo khác, …

Ở phần giữa của cabin là khu vực bố trí cần số, phanh tay và hệ thống điều khiển trung tâm với các thiết bị giải trí như Radio tích hợp mang lại những cảm giác thoải mái và thư giãn nhất. 

3. Tiện nghi

Hệ thống bảng điều khiển trung tâm với radio và các loa lớn gắn trong cabin mang lại âm thanh chân thực, thư giãn cho tài xế trong các chuyến hàng dài.

Ngoài ra thì có hệ thống điều hòa được nhập khẩu theo từng model xe có hiệu suất hoạt động lớn, khả năng làm mát nhanh và tuần hoàn khí lạnh trong cabin tuyệt vời đảm bảo cho các khách hàng hài lòng. 

4. Động cơ và vận hành

Xe tải 3 chân 2 cầu được trang bị khối động cơ 280 mã lực với động cơ Diesel 6 xi lanh dung tích lên tới 7.725cc thẳng hàng.

Có turbo tăng áp làm mát bằng khí nạp với momen xoắn cực đại lên tới 824Nm tại dải tua là 1.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe có thể đạt tới 75.9km/h, khả năng vượt đốc là 28%

Ngoài ra nhờ các công nghệ tối ưu nên Xe tải 3 chân 2 cầu sử dụng hệ thống phun dầu điện tử Common rail, hệ thống tuần hoàn khí xả đạt tiêu chuẩn Euro 4 mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tăng hiệu suất động cơ đáng kể so với các dòng xe cũ chỉ đạt Euro 3 và rất thân thiện với môi trường. 

Hộp số trên Xe tải 3 chân 2 cầu có hành trình tay số được thiết kế ngán lại cho phép thao tác sang số dễ dàng hơn, cải thiện được hiệu suất truyền động.

Ngoài ra thì xe còn sử dụng loại hộp số mới được thiết kế tối ưu khi tách bánh răng và vành đồng tốc nhằm giảm các chi phí khi cần thay thế.

Mọi hoạt động của hộp số được điều khiển bằng ECU giúp tránh sự quá tốc của động cơ trong trường hợp xe về số thấp khi tốc độ xe cao.

Cơ cấu chống quá tốc động cơ khi chuyển tầng số ngăn chặn việc chuyển tầng từ cao xuống thấp của lẫy chuyển tầng khi vòng tua của máy đang ở tốc độ cao.

Cơ cấu chống quá tốc động cơ hi về số tắt sẽ giúp làm giảm quá tốc của động cơ khí người lái xe quên chuyển công tắc từ tầng thấp sang tầng cao. 

Khung gầm chassis thay đổi chiều rộng à có nhiều lỗ lưới tăng khả năng bền bỉ của của khung gầm.

Dễ dàng lắp đặt thùng với cấu trúc khung gầm mới. Bề mặt chassis phẳng thuận tiện cho việc đóng thùng, không cần sử dụng thêm miếng đệm.

Vị trí các lỗ dọc chassis cho phép đặt các loại thùng khác nhau, các thiết bị hiện đại được bố trí gọn gàng hơn tạo nhiều khoảng trống cho việc lắp đặt thiết bị phụ trợ một cách linh động.  

5. An toàn

Hệ thống an toàn lớn nhất được chú ý chính là hệ thống gương chiếu hậu kép được lắp chắc chắn, bản rộng để dễ dàng quan sát ở phía sau.

Ở trên cbain còn được trang bị thêm 1 gương cầu lồi để khắc phục nhược điểm cabin cao của các dòng xe tải hạng nặng, giúp các tài xế quan sát được toàn bộ phần phía tránh các hiện tượng chạy đâm vào đuôi các xe nhỏ phía trước, đảm bảo an toàn cho người trong xe và người đi đường khác. 

An toàn với hệ thống phanh khí nén toàn phần cho hiệu quả phanh tốt trong khi chi phí để bảo dưỡng sửa chữa lại thấp. Phanh đỗ của xe hiệu quả được tăng cường nhờ các bánh xe được khóa trực tiếp.

Hệ thống chiếu sáng được cải tiến xa hơn và rộng hơn, dải chiếu sáng tăng lên cả khoảng cách chiếu xa và hai bên, đèn gầm xe cũng tăng khả năng chiếu sáng giúp lái xe an toàn. 

Các dòng Xe tải 3 chân 2 cầu thường được nhập khẩu linh kiện 100% và lắp ráp trên các dây chuyền hiện đại. Do vậy quy trình kiểm tra xuất xưởng luôn được thắt chặt bởi các chuyên gia và kỹ sư nhằm đảm bảo uy tín, chất lượng và an toàn của sản phẩm khi tới tay khách hàng. 

Ưu/nhược điểm của Xe tải 3 chân 2 cầu

Ưu điểm: 

  • Xe tải 3 chân 2 cầu là dòng xe số 1 về hiệu quả vận tải tốt với tổng tải trọng cao, tự trọng nhẹ. Đứng đầu về chất lượng vận tải của xe. 
  • Hiệu quả kinh tế cao khi tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng xe ổn định, giảm thiểu chi phí, phiền toán về hỏng hóc đem lại hiệu quả sử dụng lâu dài. 
  • Thân thiện với môi trường khi động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4, luôn ý thức bảo vệ môi trường. 
  • Thiết kế của xe vô cùng mạnh mẽ với cản trước cao hơn, phù hợp với điều kiện vận tải nặng. Khả năng bám đường tăng, 2 cầu chủ động phía sau khỏe. 

Nhược điểm:

  • Xe dài khó điều khiển và mất thời gian làm quen tương đối với những người lái mới. Do có thêm chế độ gài cầu cấu tạo phức tạp khiến giá thành và chi phí bảo dưỡng cũng sẽ cao hơn các dòng xe khác. 

Tổng kết

Xe tải 3 chân 2 cầu đây là loại xe tải nặng được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những thành công lớn nhất về thiết kế và phát triển mạnh mẽ nhất đối với thị trường xe tải.

Dòng xe này đáp ứng được nhu cầu vận tải nặng của các khách hàng, thiết kế bắt mắt nhưng không kém phần tiện nghi, các tính năng về an toàn được gia tăng khiến cho mọi chuyến đường bình an giúp các chủ đầu tư nhanh chóng thu hồi vốn và phát triển kinh tế thuận lợi. 

Không tìm thấy sản phẩm nào khớp với lựa chọn của bạn.

Tag: xe tải, xe hơi, xe cộ, động cơ, khung gầm, xe tải, tài xế, cabin, phanh, nhiên liệu, ô tô, tay lái, hộp số, bánh xe, người lái, nhiên liệu
mail
zalo
call